ss

11 เมษายน 2554

แนะนำกล้องใหม่ 4 กล้องกันน้ำรับสงกรานต์

แนะนำกล้องใหม่ 4 กล้องกันน้ำรับสงกรานต์


ในเดือนเมษายน นี้เริ่มเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์กันอีกแล้ว สำหรับท่านที่ต้องการจะหาซื้อกล้องถ่ายภาพกันน้ำมาเก็บภาพเทศกาลแห่งสายน้ำไว้ หรือจะไปดำน้ำคลายร้อนเพื่อเก็บภาพโลกใต้ทะเลอันสวยงาม เรามีกล้องกันน้ำมาแนะนำ ซึ่งกล้องกันน้ำในปัจจุบันนี้ไม่ได้กันน้ำอย่างเดียว แต่ยังสามารถกันกระแทกและทดต่อความหนาวเย็นได้อีกด้วย เหมาะสำหรับการทำกิจกรรม Outdoor ทุกรูปแบบ บางรุ่นบางยี่ห้อเริ่มใส่ระบบ GPS เข้าไป ซึ่งนั่นก็หมายถึงราคาที่เพิ่มขึ้น ต่อไปนี้เป็นกล้อง 4 รุ่น 4 ยี่ห้อ ยอดฮิตที่จะนำมาแนะนำให้เพื่อน ๆ กันครับ
Olympus Tough TG-610

Olympus Tough TG-610 เป็นกล้องที่มีความละเอียด 14 ล้านพิกเซล มีเลนส์ซูม 5 เท่าเที่ยบเท่ากับเลนส์ที่มีทางยาวโฟกัส 28-140 มม. ป้องกันน้ำลึก 5 เมตร กันกระแทกเมื่อตกจากที่สูง 1.5 เมตร สามารถทดความเย็นได้ในสภาวะอุณหภูมต่ำสุด -10 องศาเซลเซียส พร้อมระบบกันสั่นแบบ DUAL IS จอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 920,000 พิกเซล บันทึกภาพวิดีโอความละเอียด HD (1280 x 720) สิ่งที่น่าสนใจได้แก่ การถ่ายภาพแบบ 3 มิติได้, iAUTO Mode ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ เพิ่มโหมดสำหรับถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง Pet Mode พร้อมช่องเชื่อมต่อ HDMI และสามารถชาร์ตแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต USB ได้

5 ฟังก์ชันเด่นโดนใจ

-           ออพติคอลซูม 5 เท่า เทียบเท่ากับเลนส์ 28-140 มม.
-           สามารถถ่ายภาพใต้น้ำที่ระดับความลึก 5 เมตร และเมื่อใช้ร่วมกับเคสกันน้ำสามารถถ่ายภาพใต้น้ำได้ระดับความลึกถึง 40 เมตร
-           จอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 920,000 พิกเซล
-           ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ LI-50B ถ่ายภาพได้ถึง 210 ภาพต่อการชาร์ต 1 ครั้ง
-           มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ,สีแดงสีเงิน

สรุป

เจ้าตำรับของกล้องกันน้ำต้องยกให้ Olympus ซึ่งเป็นค่ายที่มีกล้องกันน้ำออกมาหลากหลายรุ่น ทำให้เราสามารถเลือกกล้องที่เหมาะกับการใช้งานได้มากขึ้น อีกทั้งมีการปรับปรุงและเพิ่มระบบการทำงานต่าง ๆ ทำให้กล้องกันน้ำจาก Olympus เป็นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

Sony Cyber – shot DSC-TX10

  
Sony Cyber-shot DSC-TX10 มีเซ็นเซอร์แบบ Exmor R ความละเอียด 16.2 ล้านพิกเซล ออพติคอลซูม 4 เท่า เทียบเท่ากับเลนส์ที่มีทางยาวโฟกัส 25-100 มม. ให้ ISO ตั้งแต่สามารถกันน้ำลึกได้ 5 เมตรกันกระแทกเมื่อตกจากที่สูง 1.5 เมตร สามารถทนความเย็นได้ในสภาวะอุณหภูมิต่ำสุด -10 องศาเซลเซียล และป้องกันผุ่นละออง จอ LCD ขนาด 3 นิ้วแบบทัชสกรีน มาพร้อมกับระบบตรวจจับใบหน้ารอยยิ้มและการกระพริบตา มีระบบกันสั่น Optical SteadyShot Image Stabilization สามารถถ่ายภาพนิ่ง 3D และภาพ 3D Panorama ได้ถ่ายภาพต่อเนื่อง 10 ภาพต่อวินาทีสามารถถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 1080 60i (AVCHD,MPEG-4) รองรับการ์ด MS Duo, MS PRO Duo, SD, SDHC, SDXC 125-3200

5 ฟังก์ชั่นเด่นโดนใจ

-           ตัวกล้องออกแบบให้มีความทนทานแบบมีสไตล์
-           จอง LCD ขนาด 3 นิ้วแบบทัชสกรีน
-           บันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด Full HD 1080/60i
-           ถ่ายภาพนิ่ง 3D และภาพ 3D Panorama ได้
-           มี 5 สีให้เลือก สีเงิน,ดำ,เขียว,ฟ้าและชมพู

สรุป

Sony Cyber-shot TX10 เหมาะสำหรับนักถ่ายภาพใต้น้ำที่ต้องการใช้งานด้วยการสั่งการจากจอ LCD ซึ่ง TX10 มากับหน้าจอขนาดใหญ่ 3 นิ้ว แบบทัชสกรีน และถึงแม้จะไม่มีระบบ GPS ในตัว แต่เจ้า TX10 ก็มากับฟังก์ชั่นการทำงานอันเป็นเอกลักษณ์ของโซนี่ ทั้งการถ่ายภาพพาโนราม่าใต้น้ำได้แบบง่าย ๆ ด้วยโหมด Sweep Panorama และการจับภาพรอยยิ้มเป็นต้น

Panasonic Lumix DMC-FT3

Panasonic Lumix DMC-FT3 ให้คุณสมบัติกันน้ำลึก 12 เมตร กันกระแกเมื่อตกจากที่สูง 2 เมตร สามารถทนความเย็นได้ในสภาวะอุณหภูมิต่ำสุด -10 องศาเซลเซียส และมีซิลป้องกันฝุ่นละออง เพิ่มระบบนำทางผ่านดาวเทียม GPS ให้คุณใส่พิกัดกับภาพที่ถ่ายได้เข็มทิศ เครื่องวัดความสูงและเครื่องวัดแรงดันอากาศ ซึ่งเหมาะสำหรับกิจกรรมการดำน้ำอย่างเต็มรูปแบบ มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ CCD แบบ Hi-Speed ความละเอียด 12.1 ล้านพิกเซลเลนส์ Leica DC Vario-Elmar ซูมแบบออพติคอล 4.6 เท่า เทียบเท่ากับเลนส์ 129 มม.เลนส์มุมกว้างสุด 28 มม. นอกจากนี้ยังสามารถซูมแบบ Intelligent Zoom ได้ 6 เท่าและแบบ Extra Optical Zoom ได้ถึง 9.1 เท่าเลยทีเดียว มีจอ LCD ขนาด 2.7 นิ้ว ความละเอียด 230,000 พิกเซล สามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูง Full HD 1080p 30fps หรือ 720p 60fps ถ่ายภาพแบบ 3D โดยไม่ใช้ 2 เลนส์เหมือนกล้อง 3D ทั่วไป

5 ฟังก์ชั่นเด่นโดนใจ

-           มีโหมดสำหรับกิจกรรม Outdoor 4 โหมด ได้แก่ Sports,Snow,Beach&Snorkeling,Underwater
-           เมื่อใช้งานรวมกับเคสกันน้ำ DMW-MCFT3 สามารถถ่ายภาพใต้น้ำได้ที่ระดับความลึกถึง 40 เมตร
-           มีระบบ GPS,เข็มทิศ,เครื่องวัดความสูงและเครื่องวัดแรงดันอากาศ
-           ถ่ายภาพแบบต่อเนื่องได้ที่ 3.7 ภาพต่อวินาทีที่ความละเอียดสูงสุด
-           มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีส้ม แดง ฟ้าและสีเงิน

สรุป

ดูเหมือน Lumix DMC-FT3 จะเป็นกล้องที่เหมาะสมสำหรับการทำกิจกรรม Outdoor ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในชั่วโมงนี้ด้วยคุณสมบัติทางกายภาพของตัวกล้องที่ครอบคลุม ทั้งการป้องกันน้ำ การตกกระแทก ทนทานต่อความเย็น และป้องกันฝุ่นรวมถึงฟังก์ชั่นการทำงานที่ออกรองรับกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการถ่ายภาพใต้น้ำ ทะเล หิมะ

Fujifilm FineFix XP30

Fujifilm Finefix XP30 มีความละเอียด 14 ล้านพิกเซลกันน้ำลึกได้ 5 เมตรทนความเย็นถึง -10 องศาเซลเซียส ทนต่อแรงกระแทกเมื่อตกจากความสูง 1.5 เมตร และป้องกันฝุ่นละออง เลนส์ออพติคอลซูม 5 เท่า เทียบเท่ากับเลนส์ทางยาวโฟกัส 28-140 มม. ระบบป้องกันภาพสั่นไหวโดยการขยับเซ็นเซอร์ จอ LCD ขนาด 2.7 นิ้ว ความละเอียด 230,000 พิกเซล ให้ความไวแสงสูงสุด 3200 ระบบ Tracking auto focus สามารถจับภาพวัตถุที่เคลื่อนที่ได้อย่างแม่นยำ มีระบบ GPS ในตัว เพื่อแทคข้อมูลจุดถ่ายไว้ ซึ่งเมื่อคุณอัพโหลดภาพบน Facebook หรือ Youtube แทคที่อยู่บนรูปก็จะถูกอัพโหลดขึ้นไปด้วย พร้อมโหมด Motion Panorama สามารถถ่ายภาพวิดีโอที่ 1280 x 720 (HD 30 fps) ใช้งานร่วมกับการ์ด SD,SDHC,SDXC

5 ฟังก์ชั่นเด่นโดนใจ

-           จอ LCD ขนาด 2.7 นิ้ว ความละเอียด 230,000 พิกเซล
-           มีไฟ LED สำหรับการถ่ายภาพในที่มืด
-           มีระบบ GPS ในตัว
-           มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ,ส้ม,ฟ้าและเขียว
-           รับประกัน 2 ปี

สรุป

Fujifilm เป็นอีกค่ายหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการกล้องกันน้ำในราคาสบายกระเป๋า (เมื่อเทียบกับราคากล้องกันน้ำของค่ายอื่น ๆ ) และยิ่ง XP30 มาพร้อม GPS ในตัวด้วยแล้ว ยิ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักถ่ายภาพที่มีงบน้อย

(ข้อมูลจากนิตยสาร On camera)

บทความกล้องดิจิตอลยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง