ss

5 เมษายน 2554

แนะนำกล้องดิจิตอล Olympus E-620



Olympus E-620
Olympus E-620
Olympus E-620
E-620 เป็นกล้องระดับกลางของโอลิมปัส แต่มีฟังก์ชั่นการทำงานใกล้เคียงกับรุ่นโปร ตัวกล้องขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เช่น ฟังก์ชั่น Art Filters เลือกใช้งานได้ 6 แบบ ทำให้สร้างสรรค์ภาพได้หลากหลาย อาทิ Pop art, Soft focus, Pale & light color, Light tone และ Grainy film เลือกตกแต่งภาพที่สวยงามได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาไปปรับแต่งภาพใน คอมพิวเตอร์อีก ทำให้ใช้งานกล้องได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น


เซ็นเซอร์ภาพที่ใช้เป็นแบบ High-speed Live MOS ฟอร์แมท 4:3 ความละเอียดสูงสุด 12.3 ล้านพิกเซล ประมวลผลด้วยหน่วยประมวลผล TruePic III บันทึกภาพที่ดูนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ ให้ภาพมีความสว่างสดใสและมีสีสันที่ถูกต้องสวยงาม เก็บได้ครบทุกรายละเอียด โหมดถ่ายภาพมีให้ใช้งานครบครันทั้งโปรแกรมสำเร็จรูป Scene mode และโหมดที่ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนค่าการปรับตั้งต่างๆ ได้ เช่น โหมดโปรแกรม (P) โหมดออโต้ความเร็ว ชัตเตอร์ (A), โหมดออโต้รูรับแสง (S) และโหมดแมนนวล (M)


โหมด Live View ของ E-620 สามารถเลือกปรับออโต้โฟกัสได้ 3 แบบ คือ AF Sensor กล้องจะปิดม่านชัตเตอร์และลดกระจกสะท้อนภาพลง เพื่อปรับโฟกัส แบบที่สองคือ Image Focus กล้องจะโฟกัสโดยการหาคอนทราสต์จากเซ็นเซอร์ภาพ และแบบ Hybrid AF เป็นการรวมเอาการทำงานของการโฟกัสทั้งสองแบบเข้าไว้ด้วยกัน และสามารถปรับซูมภาพเพื่อเช็คความชัดได้ 5 และ 10 เท่า


จุดโฟกัสมี 7 จุด พร้อมจุดโฟกัสแบบกากบาท 5 จุดตรงกลาง ช่วยให้การโฟกัสทำได้ ช่วยให้จับโฟกัสได้เร็วและแม่นยำมากขึ้น สำหรับความไวแสงปรับได้แบบออโต้ ซึ่งกล้องจะเลือกให้ตามความเหมาะสมของสภาพแสง และปรับตั้งเองตั้งแต่ ISO100-3200 ส่วนไวท์บาลานซ์ปรับได้ทั้งแบบออโต้ ปรับแบบพรีเซ็ท ปรับตามองศาเคลวินได้ตั้งแต่ 2000-14000 องศาเคลวิน และปรับตามสภาพแสงได้ 8 แบบ ซึ่งความพิเศษของโอลิมปัสคือ แต่ละแบบยังสามารถปรับชิฟท์ได้อีก +/-7 ขั้น


Olympus E-620 มีแฟลชป๊อบอัพในตัวไกด์นัมเบอร์ 12 ที่ ISO100 พร้อมโหมดการทำงานหลายอย่าง อาทิ แฟลช Auto แฟลชแก้ตาแดง แฟลชสัมพันธ์กับความเร็วชัตเตอร์ต่ำและแก้ตาแดงอัตโนมัติ แฟลชสัมพันธ์กับความเร็วชัตเตอร์ต่ำและม่านชัตเตอร์ชุดแรก แฟลชสัมพันธ์กับความเร็วชัตเตอร์ต่ำและม่านชัตเตอร์ชุดที่สอง และสามารถปรับชดเชยแสงแฟลชได้ +/- 3EV


จอมอนิเตอร์เป็น แบบ HyperCrystal III TFT LCD มีขนาด 2.7 นิ้ว ปรับหมุนได้รอบเช่นเดียวกับรุ่น E-30 และ E-3 ช่วยเพิ่มความสะดวกในการถ่ายภาพในมุมที่ไม่สามารถเข้าไปยืนถ่ายได้ หรือถ่ายภาพในมุมสูงและมุมต่ำกว่าปกติ E620 จัดเก็บภาพถ่ายด้วยเมมโมรี่การ์ดคือ Compact Flash และ xD Picture Card โดยมีช่องสำหรับใส่เมมโมรี่การ์ดได้พร้อมกันทั้ง 2 ช่อง สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อาทิ แบตเตอรี่กริป HLD-5 สามารถใช้แบตเตอรี่ BLS-1 ได้ 2 ก้อน ช่วยให้ถ่ายภาพแนวตั้งได้สะดวกมากขึ้น และถ่ายภาพได้นานขึ้นด้วย รวมทั้งเฮาส์ซิ่งสำหรับถ่ายภาพใต้น้ำ PT-E06 นอกจากนี้ยังมีแฟลชเฉพาะกิจรุ่นต่างๆ เช่น FL-20, FL-50, FL36, FL-36R และ FL-50R ซึ่งในรุ่น 36R และ 50R รองรับการใช้งานในระบบ wireless ด้วย ตัวกล้องมีขนาด 130 x 94 x 60 มม. น้ำหนัก 475 กรัม


                                                               

บทความกล้องดิจิตอลยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง