ss

13 กรกฎาคม 2553

แนะนำกระเป้ากล้อง DSLR

แนะนำกระเป๋ากล้อง DSLR

กระเป๋ากล้องเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะสำหรับคนใช้ DSLR กระเป๋ามีหลากหลายราคาขึ้นอยู่กับยี่ห้อ คุณภาพ และคุณสมบัติ TENBA และ TAMRAC เป็นแบรนด์กระเป๋ากล้องที่ได้รับความนิยมสูงในอเมริกาอันดับ 1 ใน 3 วันนี้มีกระเป๋ารุ่นที่น่าสนใจจากทั้งสองแบรนด์มาแนะนำครับ

TENBA Messenger
TENBA Messenger เป็นกระเป๋ากล้องที่ดูภายนอกไม่เหมือนกระเป๋ากล้อง แต่เหมือนกระเป๋าใส่เอกสาร สามารถใส่ Notebook ได้ถึงขนาด 15" และช่องใส่กล้องสามารถใส่กล้อง DSLR และเลนส์ได้ 2-3 ตัว รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ เมื่อไม่ต้องการใส่กล้อง ก็สามารถถอดชุดใส่กล้องออกจากกระเป๋าได้ และใช้เป็นกระเป๋าเอกสารทั่วไปได้ กระเป๋ารุ่นนี้มีจุดเด่นของ TENBA คือสามารถเปิดซิปและดึงกล้องออกมาได้จากด้านบนโดยไม่ต้องเปิดกระเป๋าจากด้านหน้า ทำให้สะดวกทั้งเวลาใช้และเก็บ นอกจากนั้นด้านล่างของกระเป๋าบุวัสดุกันน้ำ กันลื่น รวมถึงสายคล้องก็มีการออกแบบให้กระชับกับไหล่
Photo insert ช่องใส่กล้อง สามารถถอดออกจากกระเป๋าได้

TENBA Shootout Waistpack
Shootout เป็นตระกูลกระเป๋าที่เน้นการใช้งาน outdoor ลุยๆ ทนทานสูง ใช้ผ้าคุณภาพสูงกันน้ำ ซิปกันน้ำ และมีถุงกันน้ำสำหรับสวมทับ รุ่นนี้มีการออกแบบให้สะดวกเวลาหยิบใช้ มีช่องเก็บอุปกรณ์ต่างๆมากมาย สามารถใส่กล้อง DSLR พร้อมเลนส์ได้ 2-3 ตัว รวมทั้งเลนส์เทเลซูมขนาดกลางๆเช่น 200mmได้ ชื่อรุ่น waistpack คือสามารถคาดเอวได้ไม่ต้องถือหรือสะพาย หรือจะถอดสายคาดเอวออกแล้วสะพายบ่าปกติก็ได้ ตัวช่องด้านข้างทั้งสองของกระเป๋าสามารถเปิดออก และหยิบกล้องจากด้านข้างทั้งสองได้โดยไม่ต้องเปิดซิปด้านบน












ยี่ห้อ TAMRAC นี้ในอเมริกาดังพอกับ TENBA แต่เข้ามาในเมืองไทยนานกว่าและเป็นที่รู้จักมากกว่า TENBA ครับ จุดเด่นของรุ่นนี้คือเป็นแบบสะพายไขว้ หรือที่เรียกว่า Sling ปกติกระเป๋าจะอยู่ด้านหลังเหมือนเป้ทำให้ไม่เกาะกะเวลาพกและไม่หนัก เวลาใช้งานสามารถหมุนมาด้านหน้าได้โดยไม่ต้องถอดออก และเปิดหยิบของได้ทันที รุ่น Velocity นี้มีหลายขนาด 7X เป็นขนาดกลางๆ เหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ใช้สำหรับกล้องชุดคิท และเลนส์เพิ่ม1-2 ตัว กับแฟลช มีช่องใส่เมมโมรี่และอุปกรณ์อื่นๆ ด้านหน้า รุ่นนี้รูปทรงโดดเด่น ไม่เหมือนเป้หรือกระเป๋ากล้องทั่วไป มีสีน้ำเงินและดำ

บทความกล้องดิจิตอลยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง