หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงาม กับกล้องซัมซุง 2View ด้วยยอดขายมากกว่า 90,000 ตัว สร้างเซ็กเม้นต์ใหม่ มีสัดส่วนกว่า 9% ของตลาดกล้องคอมแพค ดันยอดขายปีที่ผ่านโตกว่า 85% พร้อม ปูพรมตลาดกล้องคอมแพ็คเปลี่ยนเลนส์ได้ ชู NX100 คมชัดระดับ DSLR พกพาสะดวกเหมือนดิจิตอลคอมแพ็ค กับการสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของโลก กับนวัตกรรมกล้อง Slim & Hi Zoom บางเพียง 22 มม. ซูมไกล 12 เท่า
ซัมซุงวางเป้า รุกตลาดกล้องเต็มกำลัง ปรับผังเซ็กเม้นท์ใหม่ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เน้นความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อการตัดสินใจซื้อที่ง่ายขึ้น ล่าสุดเปิดตัว 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ครบครัน ทั้งดีไซน์ และ ฟังก์ชันโดนใจ สำหรับคนรักการถ่ายภาพ ตอบรับประสบการณ์ใหม่ของผู้บริโภคทุกลุ่มอย่างสมบูรณ์แบบ มุ่งสร้างเทรนด์การถ่ายภาพแบบภายใต้ จุดยืนของกล้องซัมซุง “Smart Camera…Innovation Makes It Easy” เพื่อขีดสุดของการใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์
นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง มีการเข้าสังคมออนไลน์มากยิ่งขึ้นรวมถึงมีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ เน้นความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และถ่ายภาพเก็บเกี่ยวบรรยากาศในทุกที่ๆ เดินทาง และเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปนี้ ซัมซุงจึงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ทั้งในแง่ฟังก์ชันการใช้งานและรูปแบบที่สวยงาม เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานและภาพลักษณ์ได้อย่างครบถ้วน
ซัมซุงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ แบ่งเป็น 7 กลุ่มในปีนี้ โดยแบ่งตามความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น รองรับการเติบโตขึ้นในอนาคต ซึ่งซัมซุงถือเป็นแบรนด์แรกที่รุกตลาดอย่างเต็มกำลัง
เพื่อตอกย้ำและสร้างความชัดเจนในการเป็นนำสร้างสรรค์เทรนด์และนวัตกรรม ซัมซุงปรับผังธุรกิจกล้องดิจิตอลแนะนำกล้องดิจิตอล 16 รุ่น จาก7 เซ็กเม้นท์ที่ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค ประกอบไปด้วย 1. Interchangeable & Mirror – Less Compact System ได้แก่ NX100 กล้องไร้กระจกและเปลี่ยนเลนส์ได้ ผสานข้อดีของกล้องที่ให้คุณภาพความคมชัดระดับ DSLR และพกพาสะดวกเหมือนดิจิตอลคอมแพ็ค โดดเด่นด้วยI-function lens 2. Hi Performance DSC กล้องดิจิตอลประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีรุ่นไฮไลท์คือ EX1 กล้องคอมแพ็คตัวแรกของโลกที่มีรูรับแสงกว้างมากที่สุดด้วยค่า F1.8 ช่วยให้การถ่ายรูปในที่มืดมีความสว่างสวยงามและชัดเจนอย่างที่ไม่เคยมี มาก่อน 3. 2View กล้อง 2 หน้าจอ สำหรับผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพตัวเองและเพื่อนๆ ไม่ให้พลาดกับการเก็บทุกภาพ แห่งความประทับใจ ทั้งนี้ซัมซุงยังยืนหยัดเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในโลกที่มีการบุกเบิก ตลาดกล้อง 2 หน้าจอ 4.Slim & Hi Zoom สำหรับผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวและเก็บเกี่ยวทุกภาพความประทับใจตลอดการเดิน ทาง เน้นเรื่อง การซูม ที่เก็บรายละเอียดของภาพระยะไกล และเก็บภาพมุมกว้างได้เต็มอิ่ม โดดเด่นเหนือใครด้วยรุ่นไฮไลท์ WB210 ครั้งแรกของโลก สำหรับกล้องซูมไกล 12 เท่าที่มีเลนส์ที่กว้างที่สุด 21มม. สำหรับกล้องคอมแพ็ค กับความบางเพียง 22 มม. และใช้ง่ายด้วย หน้าจอสัมผัสแบบใหม่แบบสมาร์ททัช 5. Stylish Design กล้องที่เน้นเอาใจผู้ที่ชอบดีไซน์บาง สีสันโดนใจ ฟังก์ชันครบ เปิดตัวด้วย ST30 กล้องไซส์มินิขนาดเล็กเท่าบัตรเครดิต พกใส่กระเป๋าถือ หรือกระเป๋าเสื้อได้สบาย 6. Smart & Easy เอาใจผู้บริโภคทุกกลุ่มทุกวัย ด้วยฟังก์ชันครบครัน และราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ และ 7. Connectivity กับการแนะนำSH100 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและอัพโหลดทันทีเพื่อแบ่งปันใน Social Network ฉลาดและสมาร์ทยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ Android ที่สามารถใช้โทรศัพท์เป็นรีโมทควบคุมการถ่ายภาพระยะไกลได้อย่างง่ายดาย
นายรัชตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ซัมซุงถือเป็นผู้นำการปรับเซ็กเม้นท์ในตลาดกล้องครั้งนี้ เพื่อเติมเต็มทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซัมซุงมุ่งหวังสร้างประสบการณ์และสุดยอดความประทับใจให้แก่ผู้บริโภคที่ สามารถการันตีได้ว่าไม่ว่าผู้บริโภคจะมีความต้องการแบบใด ซัมซุงจะเป็นทุกคำตอบของทุกความต้องการนั้น อีกทั้งยังคงสานต่อความเป็นผู้นำในเรื่องของดีไซน์ โดยจะเห็นได้จากการเปิดตัวซัมซุง 2View ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามและได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นอย่างผู้ บริโภค”
สำหรับปี 2554 นี้ ซัมซุงวางแผนรุกตลาดด้วยแคมเปญโปรโมชันที่ผู้บริโภคเป็นเจ้าของได้ง่าย พร้อมเน้นสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคผ่านโร้ดโชว์และเวิร์คชอป เพื่อสร้างการรรับรู้ในวงกว้างซัมซุง รวมถึงใช้สื่อครบวงจรแบบ 360 องศา ทั้งอโบฟเดอะไลน์และบีโลว์เดอะไลน์ อาทิ การใช้สื่อเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ การทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ณ จุดขาย และการทำตลาดร่วมกับคู่ค้าเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่ สุด
“ผลการดำเนินธุรกิจของกล้องดิจิตอลซัมซุงในช่วงปีที่ 2551-2553 โตกว่า 3 เท่า โดยในปีที่ผ่านมา กล้องซัมซุง 2View ถือเป็นไฮไลท์แห่งปี สร้างรายได้กว่า 40 % ผลักดันให้ยอดขายกล้องดิจิตอลซัมซุงโตกว่า 85% ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ ทั้งนี้เกิดจากการรุกทำการตลาดกล้องดิจิตอลอย่างจริงจังและการเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ซัมซุงยังคงมุ่งมั่นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบรับประสบการณ์ผู้ บริโภคอย่างต่อเนื่องพร้อมตั้งเป้าโตกว่า 30% ครองตำแหน่งผู้นำตลาดกล้อง” นายรัชตะ กล่าวทิ้งท้าย
ที่มา: www.taklong.com
14 พฤษภาคม 2554
Home »
ข่าวสารวงการกล้อง
» Samsung ปรับผังธุรกิจสู่ 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ตั้งเป้าเติบโต 30 %
Samsung ปรับผังธุรกิจสู่ 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ตั้งเป้าเติบโต 30 %
เขียนโดย
Admin
Related Posts
- PowerShot SX 230 HS กล้องดิจิตอลคอมแพคซุปเปอร์ซูมPowerShot SX 230 HS กล้องดิจิตอลคอมแพคซุปเปอร์ซูม ใหม่! ฟังก์ชั่น GPS ระบุพิกัดสถานที่ของภาพถ่าย ตามรอยทุกเส้นทางผ่านการบันทึกภาพสุดประทับใจ ไปกับกล้องดิจิตอล Canon รุ่นใหม่ล่าสุด! PowerShot ... readmore
- Sony เปิดตัวแท็บเล็ต sony S1 และ sony S2Sony เปิดตัวแท็บเล็ต sony S1 และ sony S2 ยักษ์ใหญ่อย่างโซนี่ได้เปิดตัวแอนดรอยด์แท็บเล็ตอย่างเป็นทางการ 2 รุ่น คือ Sony S1 และ Sony S2 ซึ่งมีดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร Sony S1 Sony ... readmore
- ข่าวอัพเดท>> กล้องและอุปกรณ์ของ Nikon ล่าสุดที่จะเดินทางไปในอวกาศ Nikon เปิดเผยจำนวนผลิตภัณฑ์ทั้งหมด รวมถึงกล้อง DSLR รุ่น Nikon D3S, D3X และเลนส์เทเลโฟโต้ที่จะใช้ในสถานีอาวกาศนานาชาติส่วนที่เป็นของประเ ... readmore
- Pentax Q กล้อง mirrorless ตัวแรกจาก PentaxPENTAX Q Pentax เปิดตัวกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ (mirrorless) รุ่นแรกของ Pentax ชื่อ Pentax Q เลนส์ที่ใช้ก็เป็นเมาท์ใหม่ของตัวเองชื่อ Q mount บอดี้ที่น่าแปลกใจคือกล้องรุ่นนี้ ใช้เซนเซอร์ CMOS ขนาดเดียว ... readmore
- บิ๊กคาเมร่า จับมือ ฟูจิฟิล์ม ทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท บิ๊กคาเมร่า จับมือ ฟูจิฟิล์ม ทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท เซ็นสัญญาลงเครื่องโฟโต้บุ๊ค 35 สาขา เสริมบริการโฟโต้บุ๊ค บริษัท บิ๊กคาเมร่า จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านการจัดจำหน่ ... readmore
บทความกล้องดิจิตอลยอดนิยม
-
Nikon D3100 กล้องดิจิตอล SLR รุ่นเล็กสุดจากนิคอน เต็มไปด้วยความสามารถที่โดดเด่นมากมายเกินตัว และเพิ่งได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม iF ...
-
แนะนำกล้องใหม่ 4 กล้องกันน้ำรับสงกรานต์ ในเดือนเมษายน นี้เริ่มเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์กันอีกแล้ว สำหรับท่านที่ต้องการจะหาซื้อกล้องถ่ายภาพกั...
-
“แคนนอน EOS 600D กล้องดิจิตอล SLR รุ่นใหม่ล่าสุด สานต่อความสำเร็จจากรุ่น EOS 550D ที่มียอดขายสูงมากในรอบปีที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งใน กล้องดิ...
-
เทคนิคการถ่ายภาพ: 7 เทคนิคควรรู้ไว้ ก่อนไปถ่ายงานปริญญา 1. หน้าชัดหลังเบลอง่าย ๆ แต่ได้ผล เทคนิคการถ่ายภาพ ด้วยรูรับแสงกว้าง ๆ เพื...
-
จากคำถามของเพื่อนสมาชิกว่า การวัดแสงและล็อกแสง (AE lock) ต่างกันอย่างไร ผมจึงไขข้อข้องใจให้คร่าว ๆ ดังนี้ครับ การวัดแสง.. เป็นกระบ...
-
สวัสดีเช่นเคยครับ. . วันนี้ผมมีกล้อง DSLR จำนวน 4 รุ่น มาแนะนำสำหรับนักถ่ายภาพมือใหม่ ที่เริ่มจะเอาจริงเอาจังกับการถ่ายภาพแบบมีคุณภาพ หรื...
-
EOS 1100D ใช้ระบบวัดแสงใหม่แบบ iFCL ซึ่งระบบวัดแสงแบบนี้ใช้ครั้งแรกกับกล้อง EOS 7D แบ่งพื้นที่การวัดแสงเป็น 63 ส่วน วัดแสงโดยอ้างอิงค่าของ...
บทความที่เกี่ยวข้อง
- เทคนิคการถ่ายภาพ: การตั้งความไวแสง
- ปรับภาพให้ได้อย่างใจ เพิ่มส่วนที่มืดให้สว่างยิ่งขึ้น
- พรีวิว แนะนำกล้อง Canon EOS 5D Mark III
- PowerShot SX 230 HS กล้องดิจิตอลคอมแพคซุปเปอร์ซูม
- กล้องกันน้ำ Panasonic Lumix DMC-FT3
- การตั้งระดับความเปรียบต่าง (Contrast, Tone)
- Pentax Q กล้อง mirrorless ตัวแรกจาก Pentax
- วีธีการ ถ่ายภาพใน "ถ้ำ"
- แนะนำกล้องใหม่ Canon EOS 1100D
- การหาจุดสนใจให้กับภาพ